Đường dây nóng: 0283.864.9834
Cấp cứu 24/7: 0283.864.9834
Carousel Home
BỆNH VIỆN ĐA KHOA BƯU ĐIỆN TRIỂN KHAI PHẦN MỀM VNPT-HIS
Với lợi thế là một trong những đơn vị sự nghiệp của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Bệnh viện Đa khoa Bưu điện đã thực hiện triển khai phần mềm Quản lý Bệnh viện của VNPT (VNPT – HIS) vào công tác tại Bệnh viện.

Với lợi thế là một trong những đơn vị sự nghiệp của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Bệnh viện Đa khoa Bưu điện đã thực hiện triển khai phần mềm Quản lý Bệnh viện của VNPT (VNPT – HIS) vào công tác tại Bệnh viện.

Giải pháp Quản lý bệnh viện của VNPT (VNPT HIS), hoạt động trên môi trường điện toán đám mây (Cloud). Giải pháp cung cấp đầy đủ các chức năng quản lý cho bệnh viện, bao gồm các module Quản lý tổng thể bệnh viện (HIS), Quản lý khoa xét nghiệm (LIS) và Quản lý chẩn đoán hình ảnh (RIS). 

Các giải pháp này đáp ứng đầy đủ các chức năng phục vụ công tác khám chữa bệnh tại Bệnh viện, giúp quản lý thông tin bệnh nhân, quản lý hồ sơ bệnh án, lưu lại quá trình khám chữa bệnh và chẩn đoán, giúp cho các bác sĩ có thông tin đầy đủ về bệnh nhân – hỗ trợ quá trình khám chữa bệnh một cách hiệu quả.

Hướng dẫn bệnh nhân lấy số thứ tự tại máy xếp hàng thông minh

 

Ngoài ra giải pháp VNPT HIS còn giúp Phòng khám thông minh đảm bảo triển khai đầy đủ và nhanh chóng các quy định và chính sách của Bộ Y tế từ việc tuân thủ chuẩn dữ liệu y tế, kết nối sẵn với BHXH và cổng thông tin dữ liệu của Bộ Y tế, đến việc sẵn sàng cho việc triển khai hồ sơ bệnh án điện tử.

Về tài chính, giải pháp ứng dụng các công nghệ thông tin mới và triển khai trên môi trường điện toán đám mây (cloud) giúp bệnh viện giảm chi phí đầu tư đáng kể. Toàn bộ việc phát triển hệ thống, bảo trì giải pháp, đảm bảo an ninh hệ thống được VNPT thực hiện và đáp ứng tốt nhu cầu của bệnh viện. Bệnh viện hầu như không phải đầu tư về hệ thống, chỉ cần đăng nhập và sử dụng chương trình trên môi trường internet, và tập trung vào chuyên môn khám chữa bệnh của mình.

Ngoài việc đáp ứng các chức năng khám chữa bệnh, giải pháp của VNPT còn cung cấp các tính năng hỗ trợ bệnh viện khác như: quản lý xếp hàng tự động, trạm tra cứu thông tin tự động, giám sát môi trường bệnh viện về độ ồn, nhiệt độ, ánh sáng, mùi hôi,... giúp cho bệnh nhân cảm thấy được phục vụ tốt nhất. Đồng thời giải pháp bước đầu thu nhập thông tin để sẵn sàng triển khai phân tích về dữ liệu lớn (big data) và trí tuệ nhân tạo (AI) trong tương lai.

Nguyễn Diễm