Đường dây nóng: 0283.864.9834
Cấp cứu 24/7: 0283.864.9834
Carousel Home
❤️ Các Y Bác sĩ VNPT căng mình chống dịch ở phương Nam ❤️
Dịch bệnh bùng phát trở lại, đồng hành cùng chính quyền và người dân TP.HCM trên trận tuyến phòng chống Covid-19, đã có hơn 150 y bác sỹ và điều dưỡng viên của Bệnh viện Đa khoa Bưu điện tham gia vào tuyến đầu chống dịch; đồng thời toàn bộ cơ sở hạ tầng khám chữa bệnh của đơn vị cũng đã được chuyển đổi công năng mềm để kịp thời khám và sàng lọc Covid-19.

🔰 Lao vào trận chiến 🔰

Trước tình hình số ca mắc Covid-19 tăng cao trên địa bàn, TP.HCM đã thiết lập và đưa vào sử dụng hàng loạt bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 với tổng quy mô hàng chục ngàn giường bệnh. Đồng hành cùng chống dịch, ngay từ đầu tháng 7, Bệnh viện Đa khoa Bưu điện đã ra quân hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19. Thành viên đoàn đợt đầu có 15 bác sỹ và 30 điều dưỡng viên đã lên đường hỗ trợ Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 3.

Tại buổi lễ xuất quân, Ban Lãnh đạo Bệnh viện đã có mặt chúc sức khỏe và động viên tinh thần các thành viên trong đoàn, luôn giữ vững niềm tin quyết tâm chiến thắng dịch bệnh và hoàn thành nhiệm vụ. Cùng với sự ủng hộ và cổ vũ của đội ngũ người lao động VNPT trên toàn mạng, lực lượng các y bác sỹ và điều dưỡng của Bệnh viện lao vào trận chiến cũng đã nhận được thư của đồng chí Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn VNPT - Phạm Đức Long, gửi lời cảm ơn tới đội ngũ các thầy thuốc, cán bộ nhân viên của đơn vị. Được biết, đến thời điểm này đã có hơn 150 “chiến binh áo trắng” của Tập đoàn ở phương Nam tham gia vào tuyến đầu chống dịch trên địa bàn.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Tp.HCM đã phải huy động thêm nhiều địa điểm làm Bệnh viện dã chiến thì Bệnh viện Đa khoa Bưu điện cũng đã chuyển đổi công năng mềm của cơ sở hạ tầng khám chữa bệnh để tăng cường khám và sàng lọc Covid-19.

Cụ thể, đơn vị đã thực hiện chuyển đổi khoa Nội tổng hợp thành khoa Tiếp nhận, khám và sàng lọc bệnh nhân F0 có triệu chứng và triệu chứng nặng; Cơ sở 2 của Bệnh viện được chuyển đổi thành nơi Tiếp nhận bệnh nhân F0 không triệu chứng. Các khoa Khám bệnh, Xét nghiệm và Trung tâm y tế lao động được chia ra làm 2 nhóm: Nhóm 1 dùng để thực hiện tác nghiệp truy vết xét nghiệm cộng đồng; Nhóm 2 được dùng làm nơi tiêm chủng vaccine phòng ngừa Covid-19 cho cộng đồng. Ngay cả khoa Hồi sức cấp cứu cũng được chia ra làm 2 nhóm, sử dụng để cấp cứu cho bệnh nhân thường và cho bệnh nhân F0 suy hô hấp cấp độ 4.

🔰 Đã sớm có sự chủ động đối phó 🔰

Có được sự phản ứng nhanh trong trận chiến với Covid-19 trong dịp bùng phát này, ngay từ cuối tháng 5/2021, đơn vị đã triển khai tập huấn xử lý tình huống giả định về dịch bệnh Covid-19 tấn công do Sở Y tế TP.HCM phát động; đề ra quy trình xử lý cụ thể khi bệnh viện phát hiện có trường hợp dương tính Covid-19.

Ngay từ đầu, đơn vị đã nhận thức rõ là trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nếu Bệnh viện chủ động phát hiện sớm ca bệnh dương tính thông qua khám sàng lọc thì sẽ giúp cho công tác truy vết, xét nghiệm, khoanh vùng, dập dịch trong cộng đồng hiệu quả hơn. Ngược lại, nếu bị động thì Bệnh viện chắc chắn sẽ trở thành nơi lây nhiễm chéo với những hậu quả nặng nề và khôn lường.

Theo chỉ đạo của ngành dọc, Bệnh viện Đa khoa Bưu điện đã cụ thể hoá chương trình diễn tập thành một quy trình bài bản, tuỳ thuộc vào việc phát hiện ca dương tính là chủ động hay bị động mà chọn giải pháp xử lý phù hợp. Việc xác định ca dương tính có thể thông qua khai báo y tế, khám/cấp cứu sàng lọc ngay khi người bệnh đến Bệnh viện hoặc cũng có thể là phát hiện qua xét nghiệm tầm soát người bệnh và thân nhân của ngay cả CBNV trong đơn vị. Ai ai cũng ý thức rất rõ, nếu người mắc bệnh mà không được phát hiện sớm qua khâu khám sàng lọc, để cho đi vào khu vực khám ngoại trú hay điều trị nội trú thì sẽ có nguy cơ lây lan trong bệnh viện rất nhanh.

Như vậy, nhờ sự chủ động phòng bị và tập dượt từ trước mà đến thời điểm này, đội ngũ các y bác sỹ và điều dưỡng của Bệnh viện Đa khoa Bưu điện đã rất tự tin cùng với lực lượng khác lao mình vào tuyến đầu chống dịch trên địa bàn Tp.HCM, rải ra làm việc tại các bệnh viện dã chiến trên địa bàn. Sự cống hiến và nỗ lực không mệt mỏi, tận tâm tận lực, không quản ngại vất vả và gian nan, bất chấp hiểm nguy của các “chiến binh áo trắng VNPT thực sự là trân quý. Tất cả đều mong sẽ sớm dập dịch thành công để mảnh đất phương Nam cùng cả nước trở lại cuộc sống bình yên.

🌿🌿🌿🌿🌿 Trong quá trình điều trị với số lượng bệnh nhân lớn, đã xảy ra tình trạng nhiều nhân viên y tế do phơi nhiễm mà cũng mắc Covid-19. Một thành viên trong đoàn mặc dù mới nhận kết quả xét nghiệm dương tính song với tinh thần lạc quan, ý chí vững vàng, tâm thế quyết chiến đã không bỏ cuộc. Đồng chí đã vẫn tiếp tục thực hiện sứ mệnh cứu người theo phác đồ “Bác sỹ F0 điều trị cho người F0” mà đội ngũ ngành Y tế ở Tp.HCM mới đưa ra 🌿🌿🌿🌿🌿

🏥 Bệnh Viện Đa khoa Bưu Điện

🎯 CS1: Lô B9 Thành Thái, P.15, Q.10, TP. Hồ Chí Minh

🎯 CS2: 68 Nguyễn Duy Hiệu, P.Thảo Điền, TP.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh

☎ Chăm sóc Khách hàng: 0816.448.558

📢Tổ Thông tin Truyền thông:

📧 Email: truyenthong.bvdkbd@gmail.com

📘 𝐅𝐚𝐧𝐩𝐚𝐠𝐞: https://www.facebook.com/benhviendakhoabuudien/

🌎 𝐖𝐞𝐛𝐬𝐢𝐭𝐞: http://benhviendakhoabuudien.vnptweb.vn