Đường dây nóng: 0283.864.9834
Cấp cứu 24/7: 0283.864.9834
Carousel Home
BỆNH VIỆN ĐA KHOA BƯU ĐIỆN TỔ CHỨC NGÀY HỘI 5S

Ngày 16/11/2023, tại Bệnh viện đa khoa Bưu Điện được sự cho phép của Ban Giám đốc, Tổ Quản lý chất lượng phối hợp với Công đoàn Bệnh viện tổ chức “ Ngày hội 5S” cho toàn thể bệnh viện. Mục đích ngày hội nâng cao chất lượng chất lượng bệnh viện hướng đến an toàn người bệnh và cũng chính là an toàn cho nhân viên y tế.

 Đến tham dự và phát biểu khai mạc có ThS. BS CKII. Hồ Minh Lê – Phó Giám đốc bệnh viện cùng hơn 50 nhân viên gồm có Phụ trách khoa/phòng và nhân viên y tế tại bệnh viện.

Toàn thể nhân viên Bệnh viện tham dự ngày hội

5S được bắt nguồn từ Nhật, năm 1986 giáo sư Kazuo Tsuchiya lần đầu tiên giới thiệu 5S như một mô hình phát triển định hướng với nhiều ứng dụng thực tế và hiệu quả. 5S là tập hợp 5 từ tiếng Nhật, mỗi từ bắt đầu bằng chữ S: Seiri (Sàng lọc: S1) –Seiton (Sắp xếp: S2) – Seiso (Sạch sẽ: S3) – Seiketsu (Săn sóc: S4) – Shitsuke (Sẵn sàng: S5). Khái niệm 5S luôn gắn với Kaizen (sáng kiến, cải tiến liên tục từng bước). 5S chính là một công cụ cải tiến, giúp cho môi trường làm việc trở nên sạch, đẹp, chuyên nghiệp, an toàn và góp phần tăng năng suất lao động nhờ tiết kiệm thời gian, tiết kiệm không gian, hợp lý hóa sản xuất. Rất nhiều công ty, bệnh viện, trường học… tại Nhật Bản cũng như ở Việt Nam và trên thế giới đã và đang áp dụng hiệu quả mô hình 5S này.

Tại ngày hội 5S, 19 khoa, phòng đã lần lượt trình bày thực tế triển khai 5S. Các khoa, phòng rất hào hứng, trình bày sôi nổi chi tiết về việc thực hiện 5S tại khoa, phòng bằng Clip hoặc Powerpoint.

Các khoa, phòng trình bày việc thực hiện 5S tại khoa, phòng mình

Kết quả trong “ Ngày hội 5S” đã có 19 giải thưởng được trao tặng đến các khoa phòng, nhằm ghi nhận những nỗ lực trong thời gian qua đồng thời khuyến khích các khoa, phòng duy trì và phấn đấu hơn nữa trong tương lai.


ThS. BS.CKII Hồ Minh Lê trao tặng giải Nhất hội thi 5S cho khoa Xét nghiệm

Sau khi kết thúc phần thi, đại diện phụ trách các khoa, phòng cũng đã ký cam kết thực hiện 5S tại khoa, phòng.


Qua ngày hội 5S, Ban Tổ chức hy vọng thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết của mỗi cá nhân, tập thể bệnh viện. Mục tiêu 5S là công việc hàng ngày, 5S là phần văn hóa chất lượng của Bệnh viện.